Skip to content Skip to footer

Thể Nghiệm Diệu Kỳ 2

Kính thưa Minh Sư Ruma! Tôi là người chưa được thọ Tâm Ấn, hiện đang sống tại Nha Trang, Việt Nam. Tôi đã được nghe một số học trò của Ngài nói rằng: Loài chó Ngao Tây Tạng mà Ngài đang nuôi có cặp mắt Thần Linh, có thể chữa được bệnh cho con người. Vì muốn biết thực hư xem điều đó có đúng như lời của họ đã nói hay không nên tôi đã tiến hành thí nghiệm bằng cách đưa một bệnh nhân đến Thiền Đường của Ngài, xin được gặp và được chạm tay vào anh chó Ngao to cao, lông trắng muốt, khỏe đẹp của Ngài. Ngoài đời, tôi chưa từng thấy có một anh chó Ngao nào đẹp như vậy. Người tôi dẫn tới chính là em trai của tôi. Cuộc đời nó gặp quá nhiều gian nan, khổ nạn. Nó không chỉ bị bệnh trầm cảm, kèm theo bệnh nan y mà còn bị chúng sanh vô hình luôn đi theo trong nhiều năm qua. Vậy mà chỉ sau một lần được chạm tay vào anh chó Ngao của Ngài, tự nhiên nó khỏi bệnh, đúng như những gì mà học trò của Ngài đã nói. Hiện tại, bệnh tình của em tôi đã giảm đến chín mươi phần trăm. Gia đình tôi vô cùng cảm ơn Ngài và thành thật xin lỗi Ngài vì đã tự ý tìm hiểu, làm thí nghiệm mà không hỏi qua ý kiến của Ngài. Kính xin Ngài Từ Bi tha thứ. Nhưng có điều tôi luôn thắc mắc: Tại sao anh chó Ngao của Ngài lại có thể chữa được bệnh cho người giống như trong chuyện thần thoại vậy? Kính xin Ngài cho tôi một lời giải đáp. Tôi chân thành cảm ơn Ngài!


Minh Sư Ruma: Ta đã từng tìm hiểu trên mạng, trong những cuốn sách, qua truyền thuyết, qua niềm tin của người Tây Tạng về lợi ích của loài chó Ngao Tây Tạng đối với con người. Ta nghĩ, chắc ai cũng biết về loài chó quý hiếm, thông minh, trung thành và đắt giá nhất trên thế giới này, vì thông tin về chúng có rất nhiều trên mạng internet. Các nhà khoa học cũng đã nói rằng: “Chó Ngao Tây Tạng có cặp mắt Thần Linh”.

Trên thực tế, khi giao du khắp nơi tu hành, Ta đã được trải nghiệm và thấy đúng là như vậy.

Người dân Tây Tạng rất tôn sùng loài chó Ngao này. Họ coi chúng như một vị Thần Linh. Bởi vì, cặp mắt của chúng có thể thấy được những chúng sanh vô hình và có thể xua đuổi tà ma. Nếu nhà ai có tà khí, họ đem chó Ngao đến là tà khí tan hết – Đó là cách nói của họ! Tuy nhiên, các nhà khoa học nghiên cứu về loài chó Ngao Tây Tạng cũng đã thừa nhận điều này.

Nằm sâu trong dãy núi Hy Mã Lạp Sơn, ở mỗi một ngôi làng nhỏ, người dân chỉ cần nuôi một anh chó Ngao là có thể bảo vệ cho cả làng. Nhưng đại đa số họ đều nuôi chó Ngao, bởi vì họ rất tôn sùng chúng. Khi nhà nào có người thân bị chết, những nhà sư sẽ đem chó Ngao đến và dắt nó đi vòng vòng quanh nhà để xua đuổi những chúng sanh vô hình đang quấy nhiễu Linh Hồn người chết, để Linh Hồn này dễ dàng đi về thế giới Cực Lạc. Hoặc trước khi đem đi hỏa táng, họ sẽ đem chó Ngao đến bên cạnh người chết để nó đuổi Thần Chết đi, không cho Thần Chết lôi kéo Linh Hồn người chết đó đi. Trong một cuốn sách nọ có ghi: “Những người nào bị bệnh tật hoặc muốn làm một việc gì đó thành công… mà trong nhà họ có nuôi chó Ngao thì đều nhận được sự gia hộ qua cặp mắt Thần Linh của nó.”

Ta nuôi chó Ngao không phải vì những lợi ích mà chúng đem lại. Ta nuôi là vì đã từng có duyên và ơn huệ chúng từ ngày xưa khi Ta còn giao du tu hành trên Hy Mã.

Ngày đó, có một lần Ta đến tá túc tại một ngôi chùa ở Tây Tạng, Ta thấy ở đó có ba, bốn anh chó Ngao mới sinh rất đẹp, lông trắng muốt vô cùng dễ thương. Ông sư trụ trì muốn đem chúng qua Trung Quốc bán bớt, Ta sợ người ta mua về nuôi một thời gian sẽ làm thịt chúng giống như hồi còn nhỏ Ta đã từng thấy, nên Ta nói với ông trụ trì: “Ông đừng bán! Hãy để chúng lại, tôi sẽ cho ông tiền để nuôi chúng. Nếu tôi có rời khỏi đây lâu ngày, tôi cũng sẽ gửi tiền về cho ông.”

Ta ở chùa đó được mấy tháng, sau đó dời sâu vô núi để tu cùng với mấy vị Lạt Ma trong đó. Ông trụ trì bảo Ta hãy đem theo một anh Ngao để làm bạn. Mỗi ngày, Ta chăm sóc nó, dắt nó đi chơi và nhìn nó lớn lên thật dễ thương. Có một lần, Ta đi lạc trong núi và bị mấy con báo vây quanh. Cũng may nhờ có anh chó Ngao này hỗ trợ, tấn công lại mấy con báo đó để cứu Ta. Nhiều lần khác, nó cũng đã cứu Ta như vậy. Cho nên, Ta rất nhớ ơn huệ của nó.

Sau đó, Ta tiếp tục đi giao du khắp nơi. Cho tới bây giờ, Ta cũng chưa có cơ hội trở lại thăm ngôi chùa đó. Cách đây khoảng ba, bốn năm, Ta chợt nhớ lại chuyện này và cho người xuất gia của Ta đến chùa đó để hỏi thăm về mấy anh chó Ngao của Ta. Ta biết thời gian Ta xa cách chúng đã lâu, chắc chúng cũng không còn sống nữa nhưng Ta hy vọng con cháu của chúng vẫn còn tồn tại.

Thật đúng như Ta nghĩ, người xuất gia của Ta đã đi đến ngôi chùa đó và đã đem về cho Ta một anh Ngao nhỏ. Khi đến đó, họ chỉ gặp ông trụ trì mới, còn ông trụ trì già ngày xưa đã chết. Ông trụ trì mới nói: “Tôi không biết ông sư mà quý vị nói là ai, nhưng tôi có nghe kể lại trước đây có một ông sư đến tu ở chùa này, sau đó ông ta đi giao du khắp nơi chưa có dịp trở lại đây. Tuy vậy, ông ta vẫn thường xuyên gửi tiền về cho nhà chùa để nuôi mấy anh chó Ngao và ủng hộ chùa. Những chú chó Ngao ở đây, tôi cũng không biết rõ là đến đời thứ mấy rồi. Thôi, tôi cho quý vị một con Ngao nhỏ này đem về cho vị sư đó.”

Lúc đó, mấy ông sư của Ta gọi điện thoại về hỏi ý kiến, Ta nói: “Mình lấy, nhưng phải tặng lại tiền cho họ.”

Rồi họ đem về cho Ta một anh Ngao lông trắng muốt. Bây giờ, quý vị thấy nó cao lớn vậy đó! Nó ngoan lắm! Quý vị cũng không tưởng tượng được nó khôn như thế nào đâu! Ta nói bất cứ điều gì, nó cũng đều hiểu và nghe theo. Thậm chí, khi có chuyện gì sắp xảy đến với Ta, nó đều biết trước và lo bảo vệ cho Ta. Chú chó Ngao của Ta thật sự rất đặc biệt!

Còn việc nó có chữa được bệnh cho con người hay không thì Ta không quan tâm tới. Ta chỉ quan tâm tới việc giúp những người nào có duyên đến với Ta tu hành “một đời giải thoát” mà thôi. Em của quý vị có duyên phận với anh Ngao đó nên mới nhận được sự màu nhiệm như vậy. Quý vị đừng nghĩ đó là một chuyện thần thoại. Trên đời này không có gì là không thể xảy ra. Bởi vì niềm tin của con người có thể tạo nên điều kỳ diệu! Cho nên, những điều huyền bí vẫn có thể đến với quý vị hoặc với ai đó. Điều đó không có gì lạ cả.

Thực ra, đây cũng chỉ là một chuyện vô cùng nhỏ, còn rất nhiều sự huyền bí, thâm sâu hơn về loài chó Ngao Tây Tạng mà quý vị chưa từng được biết. Quý vị hỏi thì Ta chia sẻ một chút vậy thôi, chứ loài chó Ngao Tây Tạng thực sự rất thần kỳ giống như trong huyền thoại mà chính mắt thịt, tai phàm Ta đã được chứng kiến. Cũng chính vì thế mà người Tây Tạng mới tôn sùng loài chó Ngao này như một vị Thần Linh.

Trong chuyện này, quý vị không có lỗi gì cả. Những chú chó Ngao của Ta được nuôi giữ rất kỹ, không phải người nào cũng có thể dễ dàng nhìn ngó hay chạm vào chúng được. Nhưng có lẽ đây là phước đức của quý vị nên mới có được cơ hội như vậy. Quý vị nên cảm ơn Trời, Phật đã gia hộ cho mình và cho người thân của mình có được một cuộc sống tốt đẹp như bây giờ.

Guruji Ruma thuyết giảng tại Thiền Đường Florida, Hoa Kỳ

 

Ngày 08 tháng 10 năm 2016 

Add Your Comment

ĐỊA CHỈ HỘI THIỀN ĐỊNH QUỐC TẾ MASTER RUMA TRÊN THẾ GIỚI
HOA KỲ: MASTER RUMA’S INTERNATIONAL ASSOCIATION FOR BUDDHIST MEDITATION, INC.

Địa chỉ: 2778 GA-257, Dublin, GA 31021. Tel: (+1) 561 332-6110

CAMPUCHIA: THE INTERNATIONAL ASSOCIATION FOR BUDDHIST MEDITATION MASTER RUMA

Địa chỉ: Phum Khsom, Banteay Daek Commune, Kien Svai District, Kandal Province, Kingdom of Cambodia
Tel: (+855) 92 772 669 (Telegram/Viber/Zalo)

CHIANG MAI - THÁI LAN: MASTER RUMA FOUNDATION

Địa chỉ: 9 Moo 21, T.Doi Lo, A.Doi Lo, Chiang Mai, Thailand 50160
Tel: (+66) 0884 108 264 - (+66) 0956623760 - (+66) 0815 670 550

UDON THANI - THÁI LAN: MASTER RUMA INTERNATIONAL MEDITATION CENTER

Địa chỉ: 296 Moo 2 T. Soomsao, A.Phen, Udonthani 41150 Thailand
Tel: (+66) 0884 108 264 - (+66) 0956623760 - (+66) 0815 670 550

CỘNG HÒA SÉC: Meditace Master Ruma internacionální z.s.

Věštec e43. 26301 Hřiměždice. - Dobříš, Czech Republic
Tel: +420 607 564 578

LÀO: XENGXAVANG FOUNDATION

Địa chỉ: Pak Het – Muong Naxaithoong – Vientiane – Laos PDR
Tel: (+856) 02055 659 348

Masterruma © 2024. All Rights Reserved.