Skip to content Skip to footer

Tâm Bồ Đề Khai Mở, Vạn Sư Hóa Bình An

      

        Có một gia đình nọ, chuyên làm nghề hạ độc mướn. Người nào không thích ai đó là tìm đến gia đình này nhờ hạ độc. Gia đình này sẽ làm cho người đó bệnh không có thuốc chữa, chỉ có con đường chết mà thôi.

Ông bà làm nghề này lâu lắm rồi, giống như làm thương mại vậy nên gia đình họ rất giàu. Tới ngày ông đi hỏi vợ cho đứa con trai duy nhất của ông đã đến tuổi trưởng thành nhưng không một gia đình nào chịu gả con gái cho con trai ông. Ông bà lúc này mới cảm thấy hối hận, biết đây là nhân quả, là nghiệp chướng do mình làm nghề không lương thiện gây nên, giờ hậu quả đứa con trai phải gánh chịu.

Hai ông bà thương con, biết đây là nhân quả đưa đến nên quyết định bỏ nghề này, đi đến nơi khác để sinh sống và kiếm vợ cho con. Chi phí để vận chuyển đi nơi khác ở và cưới vợ cho con cũng tốn khá nhiều nhưng bù lại ông bà cưới được cho con trai một người vợ đức hạnh, có sắc đẹp và thông minh. Ông bà rất vui, nghĩ rằng đây là phước báu của gia đình, có được một người con dâu đảm đang, tận tụy chăm sóc cho gia đình rất chu đáo.

Thấy con mình có được hạnh phúc, ông bà rất vui mừng. Số tiền họ dành dụm được nay cũng đã vơi dần vì phải trang trải cho tiệc cưới của con. Giờ họ sắp lâm vào cảnh thiếu hụt. Hai ông bà tuổi cũng đã cao, không biết làm nghề nào để nhanh chóng có tiền, cuối cùng tính đến việc trở lại nghề cũ. Và thế là họ quyết định truyền nghề lại cho người con dâu.

Bà đưa cho con dâu một gói thuốc. Cô hỏi: “Thưa mẹ! Đây là gì vậy?”

Bà cũng nói thật: “Đây là thuốc độc hại người, là nghề của gia đình chúng ta ngày xưa.”

Người con dâu nói: “Thưa mẹ! Lúc con về làm dâu mẹ, má con dặn con cần giữ đức hạnh vì gia đình con chỉ làm nghề lương thiện, tôn trọng Phật – Pháp và tu hành, không làm điều gì tổn hại đến ai cả. Bây giờ mẹ có đuổi con ra khỏi nhà con cũng không làm nghề này bởi vì đây là nghề hại người. Gia đình con có tu hành, có đạo đức, luôn sống trong tình yêu thương của Phật – Pháp nên con không bao giờ hại người bằng thuốc độc này được.”

Nghe cô con dâu nói, bà ta bực tức lên, tìm mọi cách để hại cô. Bà kêu một vị thần độc tìm cách làm cho con dâu sợ hãi, hốt hoảng và phải tuân theo lệnh của bà.

Bà nói với con dâu: “Được rồi, nếu con chịu làm thì được ở lại đây, còn không thì con phải chết!”

Cô gái này cũng là người lấy chồng xa xứ, không có bà con láng giềng. Giờ đây như bị cột trong gia đình này, không còn cách nào khác, cô bất lực đành làm theo ý của mẹ chồng.

Có một điều bà mẹ chồng không biết rằng, con dâu bà là người có đạo hạnh, có tu, tuy cô vẫn làm đúng theo lời mẹ chồng chỉ dẫn nhưng thuốc độc của bà khi rơi vào tay cô sẽ lập tức trở thành thuốc bổ.

Bà đưa những độc tố, nọc rắn độc để cô đi hại người nhưng khi con dâu bà đem lại nhà ai, những độc tố đó đều trở thành vàng.

Bà mẹ chồng bực quá, chịu hết nổi mới kêu thần độc cho rắn độc đi theo người con dâu. Một ngày nọ, con rắn tìm được kim trâm cài tóc của người con dâu và đem đưa cho bà. Bà bỏ thuốc độc vô đó nhưng kỳ lạ thay, lúc cô con dâu cài trâm lên đầu, cây trâm đó lập tức trở thành cây trâm vàng.

Không biết cách nào để hại được con dâu, cuối cùng bà cho thuốc độc vào chén cơm của cô. Nhưng, khi cô ăn chén cơm vô, thuốc độc đó lại biến thành nhân sâm hảo hạng.

Bởi vì cô có Tâm từ, có Pháp tu, tất cả những gì xấu xa qua tay cô con dâu này đều trở nên những thứ tốt đẹp. Cuối cùng bà mẹ chồng đã thất bại, nhận ra điều sai lầm của mình và thành tâm sám hối. Người con dâu giảng cho bố mẹ chồng nghe về Đạo Pháp, chỉ cho ông bà cách tu hành, làm lành lánh dữ… Từ đó, hai ông bà bỏ luôn nghề cũ, sống đời sống thiện lành và ăn chay tu hành.

Nàng dâu này là người có tu hành, có đạo hạnh, có lòng thành, không có sự buồn phiền, không có sự tăm tối nên tất cả những sự độc địa qua bàn tay cô đều trở thành sự trong sáng.

*Người tu hành chân chánh bên trong và bên ngoài đều tốt đẹp. Quý vị cố gắng tu hành sẽ đạt thành tựu này. Đôi khi, trên đời này làm điều gì mình cũng gặp bất hạnh là do nhân quả không lành để lại từ đời trước. Lấy oán trả oán thì oan gia không khi nào có hồi kết. Hãy đem tình thương xóa đi hận thù, quý vị sẽ không còn nợ nần oan nghiệp nữa!

Guruji Ruma kể chuyện cho các thiền sinh nghe tại Thiền Đường Campuchia

Huyện Kiên Svay, tỉnh Kandal, Campuchia. Ngày 04 tháng 09 năm 2009

 

Add Your Comment

ĐỊA CHỈ HỘI THIỀN ĐỊNH QUỐC TẾ MASTER RUMA TRÊN THẾ GIỚI
HOA KỲ: MASTER RUMA’S INTERNATIONAL ASSOCIATION FOR BUDDHIST MEDITATION, INC.

Địa chỉ: 2778 GA-257, Dublin, GA 31021. Tel: (+1) 561 332-6110

CAMPUCHIA: THE INTERNATIONAL ASSOCIATION FOR BUDDHIST MEDITATION MASTER RUMA

Địa chỉ: Phum Khsom, Banteay Daek Commune, Kien Svai District, Kandal Province, Kingdom of Cambodia
Tel: (+855) 92 772 669 (Telegram/Viber/Zalo)

CHIANG MAI - THÁI LAN: MASTER RUMA FOUNDATION

Địa chỉ: 9 Moo 21, T.Doi Lo, A.Doi Lo, Chiang Mai, Thailand 50160
Tel: (+66) 0884 108 264 - (+66) 0956623760 - (+66) 0815 670 550

UDON THANI - THÁI LAN: MASTER RUMA INTERNATIONAL MEDITATION CENTER

Địa chỉ: 296 Moo 2 T. Soomsao, A.Phen, Udonthani 41150 Thailand
Tel: (+66) 0884 108 264 - (+66) 0956623760 - (+66) 0815 670 550

CỘNG HÒA SÉC: Meditace Master Ruma internacionální z.s.

Věštec e43. 26301 Hřiměždice. - Dobříš, Czech Republic
Tel: +420 607 564 578

LÀO: XENGXAVANG FOUNDATION

Địa chỉ: Pak Het – Muong Naxaithoong – Vientiane – Laos PDR
Tel: (+856) 02055 659 348

Masterruma © 2024. All Rights Reserved.